Ý tưởng này là của chúng mình

4.5 (2 đánh giá)

99.000 đ

Số lượng

Mua ngay Thêm vào giỏ
  • Tình trạng: Mới
  • Bảo hành: 0 tháng.
  • Nguồn gốc: Chính hãng
  • Loại sách: Kinh tế - Maketing - Bán hàng
  • Số trang: 300
  • Kích cỡ: 13x20cm
  • Nhà xuất bản: Trẻ
  • Tìm theo vần: Y
  • Hình thức bìa: Bìa mềm
Thông tin gian hàng
Lưu Bảo Hoa

VNP Library

5

Liên hệ Amall hỗ trợ

Mở gian hàng

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi!

Hơn 5 năm duy trì ToiYeuMarketing.com, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi.

Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu!

Đây cũng là mảnh đất tôi chia sẻ bộ sưu tập chữ đẹp nhặt nhạnh suốt thời gian qua. Chữ của các đồng nghiệp, chữ của những phó thường dân. Với tôi, thế giới sẽ đẹp hơn nếu ta yêu chữ, chú tâm hơn khi cầm lên cây viết hay chuẩn bị cất lời.

Như tên sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào!

TÁC GIẢ:

HUỲNH VĨNH SƠN (SÓI ĂN CHAY)

Sáng lập ToiyeuMarketing.com, weblog về Marketing, Communication, Creative… được các bạn trẻ rất yêu thích lắm vô cùng, không ngừng chọi đá, quăng gạch suốt 5 năm qua.

Sau 4 năm lăn lộn với nghề Copywriter, dằn vặt vô số Marketer và nhãn hàng tại các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia, Vĩnh Sơn đã góp phần làm nên kha khá mẫu quảng cáo khiến người tiêu dùng hoang mang, đồng nghiệp bàng hoàng.

Với thú tính sáng tạo và năng lượng thừa mứa của tuổi trẻ, Sói Ăn Chay đã ghi dấu ấn bằng một số thành tích:

  • Huy chương vàng “Hội Khoẻ Phù Não 2013” khu vực phía Nam.
  • Giải nhất “Sáng Tạo Khoẻ” 2012.
  • Khách mời của chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Brainstorm” số 70
  • Giải chiếu cố cuộc thi “Tưởng Là Có Ý” 2012.
  • Áo vàng chung cuộc Cúp Agency TP. HCM 2011.
  • “Ý Tưởng Chạng Vạng Của Năm” do Hiệp Hội Ma Kà Tưng (Marketer) Việt bình chọn (2010).

TRÍCH ĐOẠN:

Sáng tạo không có gì ghê gớm, chỉ là làm cách khác để đỡ chán thôi. (Trích “Lời khuyên”)

-----

"Nhiều người nói là mình thích đàn guitar, thật sự họ chỉ thích cái hình ảnh cầm đàn chơi một cách phong trần, khiến các em gái đổ ầm ầm như trên phim ảnh thôi chứ không thật sự thích quá trình rèn luyện gian khổ, tốn thời gian, công sức để chơi guitar thật hay. Quảng cáo cũng rứa, đôi khi ta lao vào ngành chỉ vì yêu thích cái kết quả cuối cùng của nó chạy trên ti vi, trên báo, trên website... còn những cái "nhớp nhúa" khi ta xây lên các tác phẩm ấy là một chuyện khác. Rất khác." (Trích “Lùa vịt”)

-----

"...dù mình thông minh hoành tráng cách mấy thì cái thế của công ty quảng cáo vẫn là thế của người làm service, mình chỉ mang đến cho họ những giải pháp truyền thông tốt nhất mình có. Nhưng chọn cái nào, có nghe mình hay không thì là ở các bạn Marketer, tóm lại là họ giữ quyền quyết định cuối cùng. Người ra tiền là người có quyền. Không "thấm nhuần tư tưởng" đó thì làm sáng tạo trong ngành quảng cáo ức chế lắm, ở nhà làm thơ vẽ tranh nặn tượng đi em!" (Trích “Cảm thông”)

------

Ba: À, đây là con gái tui, nó tên T.

Bạn của ba: Đẹp gái quá ta! Con ra trường chưa, làm đâu rồi?

Con gái: Dạ, con làm ở một công ty quảng cáo ạ!

Bạn của ba: À, vậy là con đang làm mấy cái biển quảng cáo, hộp đèn này nọ đúng hông, con cho bác số điện thoại của con đi, bác có mấy người bạn đang cần làm mấy cái này nè!

(Trích "Dạ thưa, con làm... quảng cáo!")

THÔNG TIN CHI TIẾT

Loại sách

Kinh tế - Maketing - Bán hàng

Tác giả

Huỳnh Vĩnh Sơn

Số trang

300

Kích cỡ

13x20cm

Nhà xuất bản

Trẻ

Tìm theo vần

Y

Hình thức bìa

Bìa mềm

Đánh giá sản phẩm (2)

4.5

Đánh giá trung bình trên 2 đánh giá

5 sao
1
4 sao
1
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Chia sẻ đánh giá của bạn về sản phẩm này

Đánh giá sản phẩm

Ý tưởng này là của chúng mình một cuốn sách của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (nickname Sói Ăn Chay) có thể khiến bất cứ ai đang tò mò về ngành công nghiệp quảng cáo và đặc biệt là những người sáng tạo Sung sướng. Nó đưa chúng ta đi sâu vào từng ngõ ngách, len lỏi vào từng góc khác nhau của một ngành công nghiệp đang bùng nổ hiện nay.

Mình cảm thấy ấn tượng vì ngôn từ sử dụng hài hước, hóm hỉnh, dung dị và tự nhiên, đôi khi còn rất tinh quái. Các tiêu đề của mỗi trang viết riêng lẻ đều cực kì ngắn gọn mà vẫn ấn tượng cũng như làm nổi bật được nội dung chính, chỉ đơn giản như : Yêu, Zâm, Giết, Sổ… nhưng cũng đủ gây ấn tượng để sà vào đọc ngay. Đúng là sách của 1 copywriter chuyên nghiệp mà haha

Mình hoàn toàn không hối hận khi lụm được cuốn này. Tư tưởng rất trẻ, tiến bộ và mô tả rất thực tế và gần gũi những khía cạnh trong nghề quảng cáo, ngôn từ cũng vô cùng mới lạ và ý nghĩa, vì là do một bạn trẻ trong nghề viết.Cuốn này khá hay ho với nhiều mẫu chuyện nhỏ được viết một cách hóm hỉnh nhưng cũng mô tả thực đời sống của những người làm PR – Marketing. Điểm hay là không chỉ phù hợp với người trong nghề mà còn với những bạn mới chập chững hoặc lấp ló muốn đặt chân vào địa hạt truyền thông khi vẽ ra đầy những gam màu “ảo diệu” chứ ko chỉ màu hồng như khi các bạn nghĩ về nghề. Đọc xong mà cảm thấy như có thêm động lực để theo đuổi mơ ước.Sau khi đọc cuốn này mình liền tìm facebook tác giả để theo dõi ngay và luôn !

Xem thêm đánh giá

Sản phẩm tương tự