DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp từng bước

Amall Việt Nam
Chủ Nhật, 21/08/2022

GIỚI THIỆU

Download Hướng dẫn đào tạo nhân viên vệ sinh  từng bước

Trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh ngày nay , việc xây dựng các mối quan hệ tuyệt vời với  khách hàng là rất quan trọng để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vệ sinh phát triển và đạt được thành công trong kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, thay mặt bạn là những người nhân viên vệ sinh của bạn. Nhân viên vệ sinh của công ty làm việc ngày này qua ngày khác tại nhiều địa điểm của khách hàng để hoàn thành công việc .

Nhân viên vệ sinh là những người đại diện cho bộ mặt cho công ty vệ sinh của bạn bằng cách tương tác với khách hàng của bạn mỗi ngày. Do đó, tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân viên giỏi là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp vệ sinh nào để có được thành công. Bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vệ sinh, nên luôn đặt trọng tâm vào việc đào tạo nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp của mình trước tiên, để họ có thể hiểu và thực hiện đúng nhiệm vụ vệ sinh của mình.

Quy trình phủ bóng sàn hoàn thiện bằng NaNo SS

Hướng dẫn quy trình giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp

Quy trình vệ sinh văn phòng hiệu quả tiết kiệm chi phí

Tại sao phải đào tạo nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Bất kể loại hình hoặc quy mô công ty nào, việc đào tạo nhân viên mới có rất nhiều lợi ích. Một chương trình đào tạo tốt giúp nhân viên mới trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ và mang lại chất lượng công việc cao nhất . Là người điều hành công ty , bạn luôn muốn nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và có kỹ năng trong công việc làm sạch của họ, vì vậy chúng ta phải  đào tạo nhân viên.

Các nhân viên được đào tạo tốt cũng có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và hiệu quả hơn trong công việc của họ khi làm việc cho bất kỳ công ty vệ sinh nào.

Lợi ích của việc đào tạo cho nhân viên làm sạch thương mại

Có nhiều lợi ích khi đào tạo cho nhân viên vệ sinh. Một số trong số chúng bao gồm:

Những người nhân viên được đào tạo thường trung thành hơn. Theo nghiên cứu của Hiring Site, 90% nhân viên trung thành hơn với các công ty vệ sinh thương mại cung cấp đào tạo thường xuyên cho nhân viên của họ.

Đào tạo nhân viên vệ sinh cũng cho phép các công ty dịch vụ vệ sinh giữ chân nhân viên của họ trong thời gian dài hơn.

Các công ty dịch vệ sinh cũng có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn bằng cách cung cấp đào tạo thường xuyên cho nhân viên vệ sinh của họ.

Được đào tạo toàn diện và hiệu quả cũng giúp nhân viên vệ sinh cải thiện thời gian làm sạch và ít tai nạn hơn tại địa điểm khách hàng.

Việc đào tạo thường xuyên cũng giúp nhân viên vệ sinh mang lại chất lượng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp cao nhất.

Những thách thức khi đào tạo Nhân viên làm sạch …!

Cung cấp đào tạo thường xuyên về kiến ​​thức ,về các kỹ thuật ,về thiết bị làm sạch mới nhất là trách nhiệm chung của một công ty vệ sinh. Các nhân viên hành chính, bao gồm người quản lý, chủ sở hữu và người giám sát của một công ty vệ sinh thương mại phải có trách nhiệm đào tạo thường xuyên cho các nhân viên mới và và nhân viên hiện có của mình.

Động cơ đằng sau việc đào tạo như vậy là để nhân viên vệ sinh làm quen với công việc của họ và có được kiến ​​thức về các hoạt động vệ sinh mà họ cần thực hiện tại địa điểm của khách hàng.

Một chương trình đào tạo được tổ chức tốt và sổ tay hướng dẫn đào tạo công việc cụ thể là vô cùng quan trọng trong quá trình đào tạo nhân viên vệ sinh để tránh bất kỳ sự cố nào. Nó giúp các huấn luyện viên hoặc người giám sát đi đúng hướng và bao quát tất cả các khía cạnh quan trọng của chương trình đào tạo làm sạch thương mại.

Hướng dẫn từng bước về cách đào tạo một nhân viên làm sạch chuyên nghiệp

Để đào tạo nhân viên vệ sinh thương mại đúng cách, bạn có thể thực hiện theo chiến lược đào tạo bốn bước ( Giao tiếp hiển thị-Triển khai-Đánh giá) vì nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn.

Vì vậy, đây là quy trình chi tiết từng bước mà bạn có thể làm theo để đào tạo nhân viên vệ sinh thương mại của mình:

Bước 1: Giao tiếp

Bước đầu tiên của chương trình đào tạo nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp của bạn cần phải giới thiệu hệ thống dịch vụ vệ sinh của bạn bằng lời nói cho nhân viên phụ trách của bạn .

Bạn cũng có thể cung cấp cho họ một cái nhìn tổng thể về chương trình đào tạo tổng thể bằng cách giao cho họ một tài liệu về chương trình đào tạo bằng văn bản. Tài liệu này có thể là một khởi đầu tốt để nhân viên vệ sinh của bạn biết về từng giai đoạn đào tạo từ đầu đến cuối, bao gồm các hoạt động hoặc nhiệm vụ họ cần thực hiện để hoàn thành công việc.

Việc giải thích cho họ về nhu cầu “tại sao” họ thực hiện một hoạt động cụ thể trong quá trình đào tạo cũng quan trọng không kém. Nếu họ không hiểu nhu cầu làm việc đó, thì nhân viên vệ sinh của bạn sẽ chọn các thao tác rút gọn để thực hiện một số nhiệm vụ vệ sinh quan trọng tại địa điểm của khách hàng, điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn.

Do đó, giao tiếp rõ ràng với nhân viên dọn vệ sinh là vô cùng quan trọng trong giai đoạn đầu tiên của chương trình đào tạo Bạn cũng có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian của mình bằng cách tự đặt trước '' lý do '' liên quan đến chương trình đào tạo. Sau khi mục tiêu đào tạo được thông báo, hãy cung cấp sổ tay đào tạo in cho nhân viên của bạn để thực hiện nhiệm vụ công việc của họ một cách hiệu quả.

Những Lời khuyên Cần Cân nhắc Khi Đào tạo Nhân viên Vệ sinh ở Giai đoạn này:

Người huấn luyện, chủ doanh nghiệp, người quản lý và người giám sát trước tiên phải có hiểu biết đúng đắn và rõ ràng về bản thân quá trình đào tạo khi bắt đầu chương trình đào tạo.

Tạo sự quan tâm giữa nhân viên của bạn về ngành công nghiệp làm sạch bằng cách sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm trước đây của bạn.

Các buổi đào tạo nhóm có thể được tiến hành ban đầu để tạo hứng thú cho những người mới tham gia.

Sử dụng các tài liệu đào tạo phù hợp với công ty vệ sinh, nhân viên và hợp đồng của bạn để tiết kiệm thời gian của bạn.

Bất kể chương trình đào tạo của bạn bắt đầu từ đầu hay dựa trên các tài liệu có sẵn trên mạng, nó không chỉ bao gồm những gì cần làm sạch và cách làm sạch mà còn cả lý do bạn làm mọi việc theo cách bạn làm.

Tạo danh sách kiểm tra  khi đào tạo nhân viên mới để họ không quên bất kỳ điều gì khi làm việc tại địa điểm khách hàng trong thực tế.

Bước 2: Hiển thị

Sau khi bạn cung cấp các hướng dẫn làm sạch cơ bản trong giai đoạn một của khóa đào tạo cho nhân viên vệ sinh của mình, hãy cung cấp cho họ bằng hình ảnh bằng cách 'chỉ cho họ' cách thực hiện từng công việc ở giai đoạn tiếp theo. Bạn có thể cung cấp các video đào tạo, minh họa từng công việc dọn dẹp mà nhân viên hiện tại của bạn thực hiện tại địa điểm khách hàng như một phần của dịch vụ của họ, cho các học viên của bạn.

Ngoài ra, việc cho họ biết 'tại sao' họ nên thực hiện từng công việc theo một trình tự cụ thể và hậu quả sẽ xảy ra khi trình tự không được tuân thủ cũng rất quan trọng. Để đảm bảo rằng chương trình đào tạo của bạn siêu hiệu quả, đừng chỉ dựa vào sách hướng dẫn đào tạo bằng văn bản hoặc tài liệu sản phẩm, vì chúng rất khó đọc và nhàm chán đối với nhiều nhân viên.

Lựa chọn tốt hơn là giới thiệu các dụng cụ làm sạch hoặc video máy móc thiết bị làm sạch mà họ sẽ sử dụng cùng với các kỹ thuật làm sạch khác nhau. Hãy giao tiếp bằng mắt, đặt câu hỏi và thúc đẩy học viên đặt câu hỏi từ các video đào tạo mà họ xem ở giai đoạn này. Đừng chỉ thuyết trình, hãy tham gia với nhân viên vệ sinh của bạn và khiến họ tham gia.

Ngoài ra, việc đào tạo của bạn nên tập trung vào nhu cầu hiện tại và mức độ kinh nghiệm của nhân viên vệ sinh của bạn.

Các mẹo cần xem xét khi đào tạo nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp ở giai đoạn này:

Giới hạn các buổi đào tạo của bạn tối đa là một giờ, để nhân viên vệ sinh không khiến các học viên cảm thấy buồn chán, bồn chồn và cảm thấy “quá tải thông tin”.

Sử dụng các video ngắn thú vị hoặc kể những câu chuyện trong suốt giai đoạn đào tạo này về cả cách làm đúng và không đúng để người đào tạo học về mọi thứ một cách nhanh chóng.

Giữ thời lượng video đào tạo ngắn (tối đa 30 giây) để thông tin đưa ra trong video dễ hiểu cho nhân viên vệ sinh mà không sợ mất sự chú ý.

Bước 3: Triển khai / Hành động

Bây giờ bạn đã hoàn thành tài liệu đào tạo bằng văn bản và bài tập trình diễn video trong chương trình đào tạo của mình, đây là lúc để giới thiệu những công việc trong thực tế cho nhân viên vệ sinh hoặc học viên của bạn, để họ có thể học hỏi, quan sát và có kỹ năng làm việc đó.

Đừng mong đợi chúng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ dọn dẹp cụ thể nào một cách chính xác, ngay sau khi bạn thể hiện như vậy trong quá trình đào tạo. Nó giống như chỉ cho một đứa trẻ nhỏ cách tháo giày của mình, nhưng nếu không thực hiện hoặc thực hành, đứa trẻ có thể sẽ không bao giờ học được.

Điều tương tự cũng xảy ra với nhân viên vệ sinh trong chương trình đào tạo. Điều quan trọng là bạn phải giới thiệu mọi công việc làm sạch cho nhân viên vệ sinh thực mình bằng cách tự mình thực hiện một cách chi tiết ngay từ đầu và sau đó hỏi họ những câu hỏi như - họ có thấy dễ dàng không? những bước họ cảm thấy khó thực hiện trong công việc cụ thể này là gì? vv - nhân viên càng hỏi nhiều câu hỏi, họ sẽ học càng nhanh.

Ngoài ra, hãy củng cố tích cực cho nhân viên vệ sinh của bạn khi họ làm đúng cách.

Mẹo đào tạo quan trọng cho người làm sạch thương mại ở giai đoạn này

Sử dụng các tình huống thực tế (ví dụ: các địa điểm phục vụ khách hàng như văn phòng, căn hộ, v.v.) để đào tạo nhân viên của bạn tốt hơn trong quá trình đào tạo. Tuy nhiên, hãy tránh để khách hàng của bạn biết rằng nhân viên của bạn đang trong giai đoạn đào tạo.

Thực hiện các kỹ thuật như mô phỏng và nhập vai để đào tạo, thực hành và củng cố kiến ​​thức chuyên môn làm sạch giữa các nhân viên vệ sinh thương mại được đào tạo.

Không giống như các buổi đào tạo thông thường có sự tham gia của người hướng dẫn và nhân viên ngồi tại các bàn, hãy sắp xếp chỗ ngồi hình tròn để có các buổi đào tạo tương tác và hấp dẫn hơn.

Trong quá trình đào tạo nội bộ sâu rộng, hãy mời chuyên gia tư vấn, tổ chức hội thảo, hội thảo, v.v. cho nhân viên vệ sinh học viên của bạn, để họ có thể tìm hiểu nhanh hơn về các quy trình làm sạch khác nhau, sản phẩm làm sạch, loại bề mặt và tiêu chuẩn công nghiệp để làm sạch, v.v.

Bước 4: Đánh giá / Phản hồi

Ở giai đoạn cuối của chương trình đào tạo làm sạch chuyên nghiệp, điều quan trọng là phải kiểm tra kiến ​​thức đào tạo mà nhân viên của bạn đã đạt được. Bạn có thể yêu cầu họ mang theo các ghi chú do họ chuẩn bị ban đầu trong chương trình đào tạo, Ngoài ra, hãy xem lại các công việc hoặc hoạt động mà nhân viên của bạn đã thực hiện trong khóa đào tạo như một phần trong quá trình học tập của họ.

Nó giúp bạn củng cố kiến ​​thức đào tạo giữa các nhân viên của mình và làm cho họ tuân thủ tốt hơn các tiêu chuẩn làm sạch của công ty bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem nhân viên quản lý, người huấn luyện và giám sát của bạn có đang thực hiện tốt công việc liên quan đến việc đào tạo nhân viên vệ sinh của bạn hay không. Tất nhiên, nơi tốt nhất để nhận phản hồi về chất lượng của chương trình đào của bạn là chính các học viên của bạn.

Mẹo đào tạo cho người làm sạch thương mại ở giai đoạn này:

Sử dụng các công cụ phản hồi sáng tạo như câu đố để xác định kiến ​​thức mà nhân viên của bạn thu được trong chương trình đào tạo làm sạch thương mại.

Giữ các câu hỏi ngắn gọn và công bằng trong các câu đố phản hồi của bạn dành cho nhân viên.

Cung cấp hướng dẫn rõ ràng và chính xác cho từng vị trí khách hàng cho nhân viên thực tập của bạn khi họ được đăng ký làm việc tại đó.

Chủ động hỗ trợ các nhân viên mới được đào tạo và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vệ sinh tại cơ sở của khách hàng.

Theo dõi thường xuyên và nhận phản hồi từ nhân viên vệ sinh để cải thiện chương trình đào tạo của bạn, khi họ bắt đầu làm việc với các dự án thực tế.

Tổng hợp ..!

Cung cấp đào tạo thích hợp cho nhân viên vệ sinh thương mại là rất quan trọng để hoàn thành công việc một cách an toàn, chính xác và hiệu quả tại các địa điểm của khách hàng. Đào tạo nội bộ thường xuyên tạo cơ hội mới cho nhân viên học hỏi, cải thiện và xây dựng dựa trên năng lực hiện có của họ.

Nó cũng tạo cơ hội tốt hơn cho các công ty vệ sinh để giữ chân nhân viên của họ. Thực hiện đào tạo thực hành, nhiều thông tin và vui vẻ là điều quan trọng để giữ cho nhân viên của bạn hứng thú và tham gia vào các buổi đào tạo làm sạch thương mại cho các nhân viên vệ sinh của công ty.

Cuối cùng, một nhân viên vệ sinh thương mại được đào tạo bài bản là một tài sản tuyệt vời cần có đối với bất kỳ công ty vệ sinh nào vì nó sẽ dẫn đến nhiều lượt giới thiệu khách hàng hơn, sự hài lòng của khách hàng và lợi nhuận cao hơn.

Download Hướng dẫn đào tạo nhân viên vệ sinh  từng bước

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn